Mình có sử dụng qua nón AGV như một cái nón sử dụng hàng ngày. Sẵn tiện mua nón mới về tặng cho các bạn nhân một event nho nhỏ thì mình cũng có bài trên tay cái nón này. AGV Blade hiện vẫn là mẫu nón 3/4 được bán nhiều nhất tại tất cả các thị trường vì khá nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, trong bài này mình sẽ đề cập nhiều hơn đến những nhược điểm vì mình là khách hàng trung thành của AGV và riêng mẫu Blade mình đã xài 2 cái rồi nên biết khá rõ những điểm chưa hoàn hảo của mẫu nón này.
Đôi chút về hãng AGV thì các bạn theo dõi đua Moto GP có thể thấy nón của Valentino Rossi VR46 đội đó chính là nón AGV. Hãng AGV là hãng làm nón bảo hiểm lâu đời của Ý, có dải sản phẩm khá dài từ phổ thông cho đến các loại nón chuyên dụng để đua có giá rất cao. Mẫu Blade này của AGV là một mẫu nón đa dụng sử dụng để đi các loại xe Scooter cho đến đi các loại xe moto ở tốc độ thấp. AGV Blade đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế DOT, và tiêu chuẩn này cao hơn TCVN của Việt Nam.
Ưu điểm của AGV Blade đó là trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.1kg. Trọng lượng nhẹ thì khi đội sẽ ít bị mỏi, tuy nhiên mình thấy nặng hay nhẹ ở 1 mẫu 3/4 cũng không quan trọng lắm vì ít ai đội 3/4 đi các tour dài mà thường chỉ dùng để đội đi trong thành phố là nhiều. Lớp sơn của các mẫu nón AGV cũng rất là đẹp, có phủ thêm một lớp chống nắng nên mình sử dụng qua nhiều năm thì thấy lớp sơn vẫn như ban đầu, không hề bị bạc màu. Ngoài ra thì mẫu nón này còn cho góc nhìn khá tốt, có thể nói là tốt nhất trong những nón mình đã từng sử dụng qua, bạn sẽ không còn cảm giác bị khuất tầm nhìn do thiết kế của nón. Khả năng thông gió của nón cũng rất tốt, tất nhiên là đội 3/4 sẽ mát hơn đội fullface nhiều, nhưng với Blade thì bạn thậm chí có thể cảm nhận được gió luồn trong tóc nhờ các lỗ thông gió khá lớn. Các hãng nón không thể tăng kích thước lỗ hút gió lên quá nhiều vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến đặc tính khí động học của nón.
Móc khoá nón cũng được thiết kế có một sợi dây màu đỏ, chỉ cần kéo sợi dây là cái móc khóa sẽ tự động rơi ra. Thiết kế này giúp việc tháo khóa nón rất dễ dàng cho dù bạn có đang mang găng tay. Tuy nhiên thiết kế khóa nón này đã không còn được sử dụng trên các mẫu nón AGV sau này mà chuyển sang một loại khóa nón khác, khó sử dụng hơn, tuy nhiên có lẽ vì có lý do an toàn nào đó mà hãng bắt buộc phải đổi kiểu dáng khóa. Một điểm mà mình cũng rất thích trên nón AGV là nó có một cái móc dùng để móc vào móc khóa nón chống mất cắp trên xe.
Kính chắn gió của Blade được phủ một lớp chống nước mưa, bạn đi mưa thì những giọt mưa sẽ trôi tuột xuống và không bị dính lại, tuy nhiên sử dụng một thời gian thì lớp này sẽ hết tác dụng, bạn có thể mua ở các cửa hàng hóa chất xe hơi với cái tên là Rain Windshield. Cái kính chắn gió của Blade có một nhược điểm khá lớn đó là nó rất ngắn. Khi chạy tốc độ cao thì có thể cảm nhận rõ ràng gió luồn vào trong kính và với những bạn có khuôn mặt dài thì mình nghĩ nên có thêm khẩu trang để che lại phần cằm bị lộ ra ngoài.
Có một số những nhược điểm của mẫu nón này mà mình nghĩ là do điều kiện khí hậu ở Việt Nam gây ra. Lớp da của miếng lót sau cổ và da của bọc cằm sau vài tháng sử dụng bắt đầu bị bong tróc ra. Có lẽ do nhiệt độ và độ ẩm tại Việt Nam quá cao vì dù gì đây cũng là một mẫu nón theo tiêu chuẩn châu Âu. Có lần sau khi cởi nón ra mình phát hiện nguyên vùng cổ và cằm của mình dính những mảnh da màu đen li ti và rất khó lau cho sạch. Cả hai cái nón mình sử dụng đều bị tình trạng này, ngay cả nón fullface của AGV cũng bị cho nên mình nghĩ đây là do khí hậu tại Việt Nam chứ không phải là một lỗi sản xuất.
Tuy nhiên với cái giá khoảng 110$ ở nước ngoài và khoảng hơn 3 triệu tại Việt Nam thì bạn khó có thể tìm được mẫu nón 3/4 nào tốt hơn mẫu Blade này. Hoàn thiện tốt, gọn, nhẹ, tuy có vài nhược điểm nhưng nếu nón Sơn giá hơn 1 triệu 1 cái, thì 3 triệu cho một mẫu nón đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế thì không hề mắc mà thật sự rất đáng đồng tiền.
Đôi chút về hãng AGV thì các bạn theo dõi đua Moto GP có thể thấy nón của Valentino Rossi VR46 đội đó chính là nón AGV. Hãng AGV là hãng làm nón bảo hiểm lâu đời của Ý, có dải sản phẩm khá dài từ phổ thông cho đến các loại nón chuyên dụng để đua có giá rất cao. Mẫu Blade này của AGV là một mẫu nón đa dụng sử dụng để đi các loại xe Scooter cho đến đi các loại xe moto ở tốc độ thấp. AGV Blade đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế DOT, và tiêu chuẩn này cao hơn TCVN của Việt Nam.
Ưu điểm của AGV Blade đó là trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.1kg. Trọng lượng nhẹ thì khi đội sẽ ít bị mỏi, tuy nhiên mình thấy nặng hay nhẹ ở 1 mẫu 3/4 cũng không quan trọng lắm vì ít ai đội 3/4 đi các tour dài mà thường chỉ dùng để đội đi trong thành phố là nhiều. Lớp sơn của các mẫu nón AGV cũng rất là đẹp, có phủ thêm một lớp chống nắng nên mình sử dụng qua nhiều năm thì thấy lớp sơn vẫn như ban đầu, không hề bị bạc màu. Ngoài ra thì mẫu nón này còn cho góc nhìn khá tốt, có thể nói là tốt nhất trong những nón mình đã từng sử dụng qua, bạn sẽ không còn cảm giác bị khuất tầm nhìn do thiết kế của nón. Khả năng thông gió của nón cũng rất tốt, tất nhiên là đội 3/4 sẽ mát hơn đội fullface nhiều, nhưng với Blade thì bạn thậm chí có thể cảm nhận được gió luồn trong tóc nhờ các lỗ thông gió khá lớn. Các hãng nón không thể tăng kích thước lỗ hút gió lên quá nhiều vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến đặc tính khí động học của nón.
Móc khoá nón cũng được thiết kế có một sợi dây màu đỏ, chỉ cần kéo sợi dây là cái móc khóa sẽ tự động rơi ra. Thiết kế này giúp việc tháo khóa nón rất dễ dàng cho dù bạn có đang mang găng tay. Tuy nhiên thiết kế khóa nón này đã không còn được sử dụng trên các mẫu nón AGV sau này mà chuyển sang một loại khóa nón khác, khó sử dụng hơn, tuy nhiên có lẽ vì có lý do an toàn nào đó mà hãng bắt buộc phải đổi kiểu dáng khóa. Một điểm mà mình cũng rất thích trên nón AGV là nó có một cái móc dùng để móc vào móc khóa nón chống mất cắp trên xe.
Kính chắn gió của Blade được phủ một lớp chống nước mưa, bạn đi mưa thì những giọt mưa sẽ trôi tuột xuống và không bị dính lại, tuy nhiên sử dụng một thời gian thì lớp này sẽ hết tác dụng, bạn có thể mua ở các cửa hàng hóa chất xe hơi với cái tên là Rain Windshield. Cái kính chắn gió của Blade có một nhược điểm khá lớn đó là nó rất ngắn. Khi chạy tốc độ cao thì có thể cảm nhận rõ ràng gió luồn vào trong kính và với những bạn có khuôn mặt dài thì mình nghĩ nên có thêm khẩu trang để che lại phần cằm bị lộ ra ngoài.
Có một số những nhược điểm của mẫu nón này mà mình nghĩ là do điều kiện khí hậu ở Việt Nam gây ra. Lớp da của miếng lót sau cổ và da của bọc cằm sau vài tháng sử dụng bắt đầu bị bong tróc ra. Có lẽ do nhiệt độ và độ ẩm tại Việt Nam quá cao vì dù gì đây cũng là một mẫu nón theo tiêu chuẩn châu Âu. Có lần sau khi cởi nón ra mình phát hiện nguyên vùng cổ và cằm của mình dính những mảnh da màu đen li ti và rất khó lau cho sạch. Cả hai cái nón mình sử dụng đều bị tình trạng này, ngay cả nón fullface của AGV cũng bị cho nên mình nghĩ đây là do khí hậu tại Việt Nam chứ không phải là một lỗi sản xuất.
Tuy nhiên với cái giá khoảng 110$ ở nước ngoài và khoảng hơn 3 triệu tại Việt Nam thì bạn khó có thể tìm được mẫu nón 3/4 nào tốt hơn mẫu Blade này. Hoàn thiện tốt, gọn, nhẹ, tuy có vài nhược điểm nhưng nếu nón Sơn giá hơn 1 triệu 1 cái, thì 3 triệu cho một mẫu nón đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế thì không hề mắc mà thật sự rất đáng đồng tiền.
0 nhận xét
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.