Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

iOs 9 một số tính năng mới trên iOS9 có thể bạn chưa biết

Apple vừa ra mắc iOS 9, Thông tin công nghệ xin giới thiệu iOs 9 một số tính năng mới trên iOS 9có thể bạn chưa biết

Chế độ tiết kiệm pin tốt hơn

iOs 9 một số tính năng mới  trên iOS9 pin tốt hơn, lâu hơn

Pin luôn là vấn đề được người dùng iOS quan tâm hàng đầu, trên iOS 9 Apple sẽ sử dụng một tính năng tiết kiệm pin mới và nó có khả năng kéo dài thời lượng pin lên tới 3 tiếng 1 ngày, tuy nhiên nó cũng sẽ tắt đi một số tính năng, hiệu ứng hình ảnh để tiết kiệm pin.


Chế độ ghi chú tốt hơn


iOs 9 một số tính năng mới  trên iOS9 ghi chú tốt hơn, dễ sử dụng

iOS 9 sẽ bổ sung thêm một số cải thiện chức năng cho ứng dụng Note trên iPhone, iPad, ứng dụng mới sẽ dễ dàng cho bạn phần checklist, ảnh và video cũng như nhiều phần khác nữa chờ bạn khám phá. Bạn cũng có thể sắp xếp các ghi chú theo thứ tự và vẽ phác thảo các ghi chú bằng ngón tay.


Siri nhanh hơn, chính xác hơn 40%


iOs 9 một số tính năng mới  trên iOS9  siri nhanh hơn

Siri được hơn 1 tỉ yêu cầu một tuần. Và trên iOS 9, Siri sẽ được cải tiến với tốc độ nhanh hơn 40% và độ chuẩn xác cũng tăng lên với con số đó.
Bạn có thể hỏi Siri nhiều vấn đề hơn như tìm hình ảnh, video, thiết lập 1 lời nhắc nhở,... Hơn thế nữa bây giờ nó có thể dự đoán những gì bạn muốn làm gì tiếp theo dựa trên vị trí của bạn, thời gian, những gì ứng dụng bạn đã mở, hoặc những gì bạn đang kết nối đến.


Xuất hiện thêm Apple New

Apple New được xuất hiện ngay trên màn hình Home của iOS 9, ứng dụng này sẽ giúp bạn đọc báo, xem tin tức theo chủ đề và các ấn phẩm yêu thích của mình một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Khi nói đến Apple New bạn có thể liên tưởng đến Flipboard của Android và iOS.


Chỉ dẫn giao thông và những thay đổi trên Maps

Trong vài năm gần đây, Apple khá bận rộn với việc thâu tóm các công ty khởi nghiệp liên quan tới mạng lưới giao thông, vận tải. Và bây giờ là thời điểm mà những vụ thâu tóm đó trở nên hữu ích.
Trên iOS 9, ứng dụng Maps có thêm tính năng chỉ đường, gợi ý lộ trình đi cũng như hiển thị thông tin các trạm tàu điện ngầm, xe buýt, xe lửa và bến phà. Hệ thống sẽ đưa ra chỉ dẫn đến những địa điểm này theo lộ trình gần nhất.
Tuy nhiên, Apple chỉ cung cấp dữ liệu cụ thể về hệ thống giao thông của một số thành phố lớn như San Francisco, New York, Los Angeles, Toronto, Paris, Berlin, London và hơn 300 địa điểm ở Trung Quốc. Hy vọng danh sách này sẽ mở rộng trong thời gian tới.
Ngoài ra, Maps cũng hiển thị một loạt danh sách các địa điểm ăn uống, mua sắm, vui chơi…gần nhất. Nếu đang lái xe, người dùng sẽ được chỉ dẫn hướng đi tới địa điểm cần dưới hình thức 3D trực quan.
Chưa dừng lại ở đó, hệ thống còn đưa ra thông báo về những điểm ùn tắc (chỉ có một số thành phố) và gợi ý cung đường thay thế. Bạn cũng có thể khám phá các thành phố lớn bằng hình ảnh dạng 3D với nhiều góc độ, xoay nghiêng giống như cảnh thực.
Để thuận tiện hơn cho việc lái xe, Apple cung cấp tính năng chỉ đường bằng giọng nói. Chưa dừng lại ở đó, người dùng có thể tra cứu những thông tin như trang web, số điện thoại…của một địa điểm cụ thể nào đó.


Tính năng đa nhiệm mới

Khả năng đa nhiệm là tính năng mà người dùng chờ đợi trên iOS trong nhiều năm qua và càng chính đáng hơn khi Apple ra mắt phiên bản iPad Pro màn hình 12,9 inch. Giờ đây, iOS 9 cho phép chạy hai ứng dụng cùng lúc, chia đôi màn hình và thực hiện nhiều các tác vụ khác trong lúc đang chạy ứng dụng.
Một câu hỏi được đặt ra là có nên cập nhật lên iOS 9 cho chiếc iPad mini cũ hay không? Vấn đề này sẽ được trả lời sau khi thông tin công nghệ cập nhật và trải nghiệm thử trên chiếc iPad mini cũ nhé.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.